พวกเราไม่เอาผอ.คนนี้ นักเรียน - ผู้ปกครอง รวมตัวยื่นหนังสือขับไล่ ผอ.ออกจากโรงเรียน ฟังความจริงจากปากเด็ก ถึงกับรับไม่ได้

Loading...

วันที่ 31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า กลุ่มนักเรียน ผู้ปกครอง กว่า 50 คนเดินทางมายัง สำนักงานการศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี เพื่อยื่...



วันที่ 31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า กลุ่มนักเรียน ผู้ปกครอง กว่า 50 คนเดินทางมายัง สำนักงานการศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี เพื่อยื่นหนังสือขับไล่นางชยมล อัครพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองม่วงเหนือ ม.3 ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ต่อนายสมเกียรติ ชิดไธสง ผอ.สพป.สระบุรี เขต 2 โดยมีนายรังสรรค์ อินทพันธ์ รองศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี เป็นผู้รับเรื่อง

ทางด้านนางสาววิไลพร เจริญกัณฑ์ ผญบ. ม.3 ต.ลำพญากลาง กล่าวว่าสาเหตุที่ผู้ปกครอง และนักเรียนเข้ามายื่นหนังสือต่อ ผอ.สพป.สระบุรี เขต 2 เนื่องจากว่าทนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของนางชยมล อัครพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองม่วงเหนือ ไม่ไหวสืบเนื่องจากว่า มีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพกับเด็กนักเรียน และทุบตีเด็กนักเรียนโดยไม่มีเหตุผล โดยใช้ปากกกาทิ่มไปที่หัวเด็กนักเรียน ใช้ฝ่ามือตีไปที่กลางหลังของเด็กเล็ก ไม่ให้ความร่วมมือกับชุมชน พร้อมการบริหารงานในโรงเรียนซึ่งค่อนค่างจะมีปัญหามาโดยตลอด ก่อให้เกิดความแตกแยกระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ผู้ปกครองบางรายต้องย้ายลูกหลานตนเองออกไปจากโรงเรียนที่เรียนอยู่ จนทำให้พวกตนซึ่งเป็นผู้ปกครองเด็กของเด็กๆนักเรียนได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือ เพื่อเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับ ผอ.สพป.สระบุรี เขต 2 ให้รับทราบ และเร่งดำเนินการแก้ไข ซึ่งในความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครอง ต้องการให้ย้าย นางชยมล อัครพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองม่วงเหนือ ออกจากโรงเรียน

Loading...


จากนั้นทางด้านนายสมเกียรติ ชิดไธสง ผอ.สพป.สระบุรี เขต 2 ได้เชิญตัวแทนผู้ปกครอง เข้าประชุมชี้แจง เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อหาข้อสรุป และแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมกับกล่าวว่า จากที่ได้รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ปกครอง และนักเรียน ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด พร้อมด้วยตนเอง จะได้ลงพื้นที่โดยตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ตามขบวนการและขั้นตอนโดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการเข้าข้างฝ่ายได ฝ่ายหนึ่ง ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่าง ซึ่งขอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ซึ่งขอระยะเวลาในการตรวจสอบ 7-15 วัน ซึ่งทางด้านผู้ปกครองและนักเรียนที่มาร่วมยื่นหนังสือต่างพอใจ และรอขั้นตอนการดำเนินการตรมระเบียบของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระบุรีต่อไป


เรียบเรียงโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี.
cr:https://www.siamnews.com/view-30042.html

เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ

Loading...